Tam Kỳ góp ý đề án thành lập Trung tâm Hành chính công

Thứ sáu - 19/01/2018 16:06

Chiều ngày 17.2, ông Văn Anh Tuấn – Chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ chủ trì cuộc họp với các ngành liên quan về đề án thành lập Trung tâm Hành chính công thành phố Tam Kỳ

Quang cảnh cuộc họp


Theo dự thảo, đề án gồm có 3 phần: Phần I, Căn cứ pháp lý và sự cần thiết thành lập Trung tâm Hành chính công; Phần II, Nội dung đề án gồm: Mục tiêu, yêu cầu, phạm vi hoạt động, tên gọi, loại hình của Trung tâm Hành chính công; Vị trí chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của trung tâm; Cơ sở vật chất; Cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính của Trung tâm hành chính công; Kinh phí thực hiện đề án; Phần III: Tổ chức thực hiện gồm: Lộ trình triển khai đề án; Trách nhiệm của các cơ quan đơn vị liên quan.

Cơ cấu của Trung tâm được tổ chức tinh gọn, gồm Giám đốc và không quá 2 Phó Giám đốc; các viên chức làm công tác chuyên môn kỹ thuật, nghiệp vụ, hành chính phục vụ. Bộ phận nghiệp vụ gồm 3 phòng: Phòng Hành chính - Tổng hợp, Phòng Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả, Phòng Giám sát và Giải quyết khiếu nại. Dự kiến Trung tâm sẽ đi vào hoạt động trong tháng 7/2017.

Việc thành lập Trung tâm Hành chính công có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ hành chính công, đảm bảo công khai, minh bạch, rõ ràng, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch. Qua đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát của các cơ quan nhà nước và công dân, góp phần đẩy mạnh hơn nữa Chương trình cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố trong thời gian tới./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc