CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG AN XUÂN TAM KỲ QUẢNG NAM

https://anxuan.tamky.quangnam.gov.vn:443


Tam Kỳ cải cách hành chính toàn diện

Chương trình cải cách hành chính (CCHC) của thành phố đến năm 2020 tập trung theo hướng đơn giản hóa các thủ tục hành chính (TTHC), giải quyết hồ sơ trực tuyến và nâng cao chỉ số hài lòng của người dân.
img 20151106 161113

Chương trình cải cách hành chính (CCHC) của thành phố đến năm 2020 tập trung theo hướng đơn giản hóa các thủ tục hành chính (TTHC), giải quyết hồ sơ trực tuyến và nâng cao chỉ số hài lòng của người dân.

Tam Kỳ triển khai Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy về cải cách hành chính.

Nhận diện khó khăn

Sơ kết 5 năm công tác CCHC giai đoạn 2011 - 2015 của thành phố cho thấy, công tác CCHC dần đi vào nề nếp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cấp trên giao và tình hình thực tế công tác của địa phương. Kết quả nổi bật là việc thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa điện tử trên tất cả các lĩnh vực tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố; cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 1, 2 trên các lĩnh vực; mức độ 03 trên lĩnh vực đăng ký kinh doanh và hộ tịch. Cơ chế một cửa điện tử đã tạo điều kiện cho công dân, tổ chức tiếp cận thông tin, tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ TTHC trên cổng thông tin điện tử thành phố, thông qua mã số vạch hồ sơ, tin nhắn SMS và nhận được kết quả giải quyết TTHC thông qua mạng internet, điện thoại di động. Theo thống kê trong năm 2015, thành phố tiếp nhận và giải quyết 21.067 hồ sơ TTHC trên các lĩnh vực, trong đó có 61 hồ sơ trễ hẹn, cải thiện đáng kể so với 349 hồ sơ trễ hẹn/21.931 hồ sơ tiếp nhận của năm 2012; thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên lĩnh vực đăng ký kinh doanh 50 hồ sơ; lĩnh vực Tư pháp 03 hồ sơ. Mức độ hài lòng của người dân được nâng lên gần 80%.
Tuy nhiên, trong giai đoạn này, đề án vị trí việc làm vẫn chưa được phê duyệt nên việc triển khai cơ cấu công chức, viên chức theo vị trí việc làm tại các cơ quan, đơn vị chưa thực hiện được. Tính đến tháng 3 năm 2016, hợp đồng lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị tăng so với tổng chỉ tiêu biên chế được giao (cơ quan hành chính hiện có 153 người/123 chỉ tiêu biên chế giao, tăng 24,4%; đơn vị sự nghiệp hiện có 93 người/67 chỉ tiêu biên chế giao, tăng 38,8%; sự nghiệp giáo dục hiện có 1.338 người/1.260 chỉ tiêu biên chế giao, tăng 6,2%). Công tác hiện đại hóa hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin được quan tâm triển khai toàn diện nhưng trình độ năng lực cán bộ, công chức (chủ yếu ở cấp xã) còn hạn chế, nên việc ứng dụng một số phần mềm theo chỉ đạo của tỉnh chưa thực hiện đồng bộ. Hiện nay có 03 địa phương chưa có nhà làm việc riêng của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (phường An Mỹ, phường Trường Xuân, xã Tam Ngọc). Công tác tuyên truyền cho người dân chưa sâu rộng nên bước đầu triển khai dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3 còn nhiều bỡ ngỡ, chưa hiệu quả…

 

Giải quyết hồ sơ tại bộ phận một cửa của TP.Tam Kỳ